LIFE.IMPACT Blogging ชวนขับรถวันว่าง ๆ ตามหาของอร่อย จาก 2 ร้านอาหารมิชลิน

ชวนขับรถวันว่าง ๆ ตามหาของอร่อย จาก 2 ร้านอาหารมิชลิน

ขับรถ-ร้านอาหาร-ระดับมิชลิน

ไม่ว่าโลกจะเปลี่ยนแปลงไปในแง่ไหน ฟ้าจะร้อง ฝนจะตก รถจะติด โควิดจะมา จะต้องเหนื่อยขึ้นกับการหาเงินมาใช้จ่ายประคองชีวิต ทั้งค่าประกันชีวิต ประกันรถ และอื่น ๆ อีกมากมาย ท้ายที่สุดแล้วมนุษย์เราก็ต้องใช้ชีวิตอยู่สู้กับสิ่งต่าง ๆ ที่เปลี่ยนแปลงเสมอต่อไป และสิ่งที่จะทำให้เรามีกำลังในการต่อสู้ทุกชีวิตก็คือ “อาหาร” เรื่องการกินจะเป็นสิ่งที่เราทุกคนควรพิถีพิถันกันสักนิด เพราะการมีอาหารเลิศรสร้านดังมาให้เราได้ลิ้มลอง ย่อมทำให้ชีวิตเรา Strong อยู่เสมอ ถ้าช่วงนี้คุณพอมีเวลาว่าง เราจึงอยากจะชวนคุณออกไปขับรถเล่นตามหาของอร่อยจากร้านอาหารเด่น ๆ ระดับมิชลิน ไกด์ มาลองลิ้มชิมรสกัน ถ้าคุณไม่รู้จะเริ่มจากร้านไหน เราอาสาแนะนำให้เอง เปิด GPS แล้วตามมาเลย

Thai Niyom

ก่อนออกเดินทางด้วยรถยนต์สุดรักทุกครั้ง ขอแนะนำว่าให้คุณควรตรวจสอบสภาพรถให้มั่นใจก่อนขับขี่ทุกครั้ง และที่สำคัญอย่าลืมเรื่องของการทำประกันรถ เพราะอุบัติเหตุเป็นสิ่งที่เราไม่อาจล่วงรู้ได้ แม้จะระวังแล้วบางครั้งก็ยังเกิดขึ้นได้ การมีประกันรถเอาไว้ไม่ว่าจะประเภทไหนก็ย่อมอุ่นใจมากกว่า ถ้าเช็คทุกสิ่งอย่างจนมั่นใจก็สตาร์ทรถและออกเดินทางได้กับร้านอร่อยร้านแรกระดับมิชลิน ที่รสชาติอาหารอร่อยแน่แท้และยังมาในราคาที่คุ้มค่าอีกด้วย กับร้าน “ไทยนิยม”

ร้านไทยนิยมนี้ ชื่อร้านก็น่าจะสื่อความหมายได้ดีสุด ๆ อยู่แล้วว่า นี่คือ ร้านอาหารไทย แต่ที่พิเศษกว่าก็คือ เป็นร้านที่ได้รวบรวมอาหารเด็ด ๆ เมนูอาหารไทยชื่อดังจากทุกภาคมาไว้ในที่เดียวกัน ตัวร้านอยู่แถว ๆ ตึกมหาทุน ย่านเพลินจิตใจกลางกรุงเทพฯ ขับรถมาได้สะดวกเลย แม้ตัวร้านจะขนาดไม่ใหญ่ แต่ก็มี 2 ชั้น เพียงพอที่จะรับรองลูกค้าที่มากันเป็นครอบครัวเล็ก ๆ 4 – 5 คนได้สบาย

ในส่วนของอาหารของร้านนี้ เลือกเมนูอาหารไทยที่คุณชอบได้เลย บอกเลยว่ารสชาติดีทุกเมนูสมกับที่เป็นร้านระดับมิชลินจริง ๆ ใครชอบอาหารแบบทางภาคเหนือ  ก็แนะนำน้ำพริกหนุ่ม ร้านนี้ไม่ธรรมดาเพราะจะเสิร์ฟพร้อมไข่ต้ม น้ำพริกรสชาติพอดี ๆ ไม่เผ็ดเกินไป ส่วนเครื่องเคียงอย่างแคบหมูก็กรอบอร่อยไม่มีกลิ่นหืน อีกหนึ่งเมนูเด็ดที่อยากให้ลองก็คือ ฟักตุ๋นมะนาวดอง ร้านนี้จะตุ๋นกับกระดูกหมูอ่อน ทำออกมาซดคล่องคอมาก นอกจากของคาวแล้วเมนูน้ำดื่มและของหวานก็เยี่ยมทั้งนั้น เชื่อว่าใครได้ลองก็ต้องชอบ หากสนใจอยากขับรถแวะไปชิมบ้างก็เชิญเลยที่

พิกัดร้าน : 88/28-29 ตึกมหาทุนพลาซ่า ถนนเพลินจิต เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิด – ปิด : 11:30-22:00 น.

R-Haan

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

แวะย่านเพลินจิตแล้ว ขับรถเลยออกไปหน่อยย่านสุขุมวิท จะมีร้านอาหารดัง ๆ อีกเพียบ แม้ย่านสุขุมวิทรถราเยอะ และรถติด แต่ก็ไม่ต้องกลัวถ้ามีประกันรถไว้ก็อุ่นใจได้มากขึ้น ใครจะเฉี่ยวจะชนอย่างน้อย ๆ ก็เคลมประกันได้อยู่ มุ่งหน้าตรงไปสุขุมวิทได้เลย ถ้าอยากจะเน้นอาหารไทยเอาแบบดีระดับมิชลิน 2 ดาว ก็ต้องไม่พลาดร้านนี้ “อาหาร” ชื่อที่สื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ของไทยเราอย่างลึกซึ้ง และร้านนี้การันตีมิชลิน 2 ดาวแบบนี้ไม่ได้มีดีแค่ชื่อแน่นอน

ร้านอาหารนี้มีการตกต่างร้านแบบไทยโมเดิร์น โทนร้านจะให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นแบบครอบครัว ถือเป็นเสน่ห์อีกอย่างของร้านนี้ ในส่วนของอาหารไม่ต้องคิดมากเลย เพราะทุกเมนูรังสรรค์โดยเชฟชุมพล แจ้งไพร ผู้ซึ่งมีดีกรีเป็นเชฟกระทะเหล็กมาแล้ว ทางร้านนี้จะมีอาหารจัดเป็นสำรับเอาไว้ มีการเปลี่ยนหมุนเวียนไปตามเทศกาลและฤดูกาลด้วย จะมีตั้งแต่อาหารไทยตำรับพื้นบ้านไปจนถึงเมนูอาหารชาววังเลยทีเดียว รับรองว่าครบรสชาติทั้งคาวหวาน และทุกเมนูได้เรื่องของสุขภาพที่ดีกลับไปเป็นของแถมด้วย ใครอยากลองลิ้มชิมรสเมนูเลิศ ๆ สักครั้ง เชิญเลยที่นี่

พิกัดร้าน : 131 ซอยสุขุมวิท 53 เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิด – ปิด : 18:00-22:30 น.

นี่คือ 2 ร้านอาหารไทยระดับมิชลิน ที่เราอยากชวนคุณขับรถไปแวะชิมในวันว่าง ๆ ทั้งสองร้านเป็นร้านที่เหมาะกับการไปทานกันเป็นครอบครัว พ่อแม่ลูก จะชวนพี่ป้าน้าอาไปด้วยร้านก็รับไหว หากวันหยุดว่าง ๆ หรือช่วงไหนหยุดยาวลองขับรถพาครอบครัวไปทานกันได้ รสชาติอาหารการันตีแล้วจากมิชลิน ไกด์ว่าเจ๋งสุด แต่อย่างไรก็ดีจะขับรถก็อย่าลืมเรื่องความปลอดภัย ตั้งสติก่อนขับขี่ทุกครั้ง และเพื่อความอุ่นใจในการเดินทาง ก็อย่าลืมทำหรือต่อประกันรถเอาไว้ให้พร้อมด้วย ขับรถทั้งทีจะได้เบาใจมากขึ้นหากเกิดเหตุไม่คาดฝัน

Related Post

Roast Menu

5 จานเด็ดห้ามพลาด จาก Roast Menu สั่งเลยอร่อยแน่นอน5 จานเด็ดห้ามพลาด จาก Roast Menu สั่งเลยอร่อยแน่นอน

เอาใจคนรักรสชาติอินเตอร์ ด้วยการแนะนำ 5 จานเด็ดจาก Roast Menu ที่ไม่ว่าใครก็ห้ามพลาด โดยร้านนี้เป็นร้านอาหารสไตล์อเมริกันที่เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2007 ด้วยแนวคิดที่ต้องการผลิตอาหารรสเลิศ ที่ผลิตจากวัตถุดิบคุณภาพดี!